Þingmálaskrá

Aðgengileg hér: https://www.stjornarradid.is/rikisstjorn/thingmalaskra/

Frumvarp til laga um breytingu á ýmsum lögum er varða nýtingu orkuauðlinda á opinberu forræði (nýtingarleyfi).

Í frumvarpinu verða útfærðar reglur um úthlutun leyfa til nýtingar orkuauðlinda á opinberu forræði til að mæta ábendingum Eftirlitsstofnunar EFTA (ESA). Lúta reglurnar meðal annars að þeim skilyrðum sem gilda eiga varðandi val á nýtingarleyfishafa eins og um orkuöryggi og sjálfbæra nýtingu, tímalengd nýtingarleyfa og viðmið um gjaldtöku. (Febrúar)

 

ESA að segja okkur hvað við skulum gera.

 

Frumvarp til laga um breytingu á almennum hegningarlögum, nr. 19/1940 (ábyrgð lögaðila).

Með frumvarpinu eru lagðar til breytingar á ákvæðum laganna um refsiábyrgð lögaðila þannig að ekki þurfi að sanna sök á einstakling svo að refsiábyrgð lögaðila verði virk. Breytingin byggist á tillögum í skýrslu um alvarleg atvik í heilbrigðisþjónustu. (Febrúar).

 

Ég hélt að það væri svolítið aðal að einungis væri hægt að refsa *sekum.*  En það er náttúrulega bara ég.  Nei annars, líka kaninn. (Bill of rights. Flettið því upp.)

Frumvarp til laga um þjóðarsjóð.

Í samræmi við tillögur sérfræðinganefndar sem þáverandi forsætisráðherra skipaði í febrúar 2017 og samstarfssáttmála ríkisstjórnarinnar verður með frumvarpinu lagt til að komið verði á fót svonefndum Þjóðarsjóði. Sjóðnum verður ætlað að gegna því meginhlutverki að verða eins konar áfallavörn fyrir þjóðina þegar ríkissjóður verður fyrir fjárhagslegri ágjöf í tengslum við meiri háttar ófyrirséð áföll á þjóðarhag. Í þessu skyni verði sjóðnum falið að annast um uppsöfnun á nánar skilgreindum tekjum ríkissjóðs af nýtingu auðlinda, sem til að byrja með væru einkum arðgreiðslur frá Landsvirkjun. Varðandi umbúnað um úthlutanir úr sjóðnum er gert ráð fyrir að það verði ávallt með aðkomu Alþingis á þann hátt að þingið lýsi vilja sínum til samþykkis í þingsályktunartillögu en veiti síðan lagaheimild í næstu fjárlögum. Endurflutt. (September).

 

Það stendur dáldið knappt hjá þeim.  Ég hugsa að þetta fari allt á hliðina innan 2 ára.  Nægur tími?  Varla.

 

Frumvarp til laga um um breytingu á ýmsum lögum um skattlagningu ökutækja (ívilnanir vegna vistvænna ökutækja o.fl.).

 

Hve mörgum kínverjum þarf að hafa verið eitrað fyrir á framleiðzluferlinu til þess að ökutækið teljist vistvænt?

 

Frumvarp til laga um umbótamál ríkisins.

Með frumvarpinu er ætlunin að formfesta hagkvæman ramma um umbótastarf ríkisins sem stuðlar með markvissari hætti að nýsköpun, faglegri mannauðsstjórnun, hagkvæmum innkaupum og eykur stuðning við stafræna þjónustu með víðtækari hætti en áður í starfsemi ríkisins. Í frumvarpinu er gert ráð fyrir að Ríkiskaup verði grunnur að nýrri stofnun á þessu sviði sem heilstæð nýsköpunar- og umbótastofnun á vegum ríkisins. Frumvarpið mun því fela í sér breytingar á X. kafla laga um opinber innkaup, nr. 120/2016, sem lýtur að starfsemi innkaupastofnunar. (Október).

 

Hve mikið dýrara verður þetta fyrir okkur?  Tífalt?  Tuttugufalt?

 

Frumvarp til laga um brottfall ýmissa laga (úrelt lög).

Frumvarpið felur í sér brottfall hátt í 40 lagabálka á verksviði ráðuneytisins. Um er að ræða löggjöf sem ekki á lengur við sökum breyttra aðstæðna eða sökum þess að ráðstafanirnar sem lögin kváðu á um eru um garð liðnar. (Janúar).

 

Loksins eitthvað jákvætt.

 

Frumvarp til laga um breytingu á lögum um ávana og fíkniefni, nr. 65/1994 (neyslurými).

Með frumvarpinu verður lagt til að komið verði á fót neyslurými þar sem neytendum vímuefna verður útveguð aðstaða þar sem þeir geta notað efnin á öruggan hátt þar sem gætt er fyllsta hreinlætis, öryggis og sýkingavarna. Markmiðið með neyslurými er að koma í veg fyrir aukinn skaða, veikindi og jafnvel dauða vímuefnanotenda. Endurflutt. (Október).

 

Væri ekki einfaldara að lögleiða þetta bara allt?  Friður verður, það getiði bölvað ykkur uppá.

 

Frumvarp til laga um breytingu á lögum um fjölmiðla, nr. 38/2011 (stuðningur við rekstur einkarekinna fjölmiðla).

Frumvarpið felur í sér ýmsar aðgerðir sem ætlað að styðja við rekstur einkarekinna fjölmiðla, enda hafi þeir hlutverki að gegna í samfélaginu við að efla samfélagslega umræðu, tjáningarfrelsi og lýðræðisþátttöku almennings með miðlun frétta, fréttatengds efnis og um samfélagsmál. Endurflutt. (September).

 

Seljið bara RÚV og þá hafa einkareknu fjölmiðlarnir meiri auglýsingatekjur.  Vandamál leyst.  Allir íslendingar hafa þá 18.000 kr meira á milli handanna á hverju ári.  Annað vandamál leyst.

 

Frumvarp til sviðslistalaga.

Frumvarpið felur í sér rammalöggjöf um sviðlistastarfsemi, þar með talið Þjóðleikhúsið og Íslenska dansflokkinn, auk ákvæða um sviðslistaráð og sviðslistasjóð. Endurflutt. September.

 

Verður þá hægt að handtaka okkur fyrir að dansa Svanavatnið rangt?

 

 

Frumvarp til laga um breytingu á vegalögum, nr. 80/2007 (gjaldtaka af umferð).

Frumvarpinu er ætlað að styrkja þær heimildir sem fyrir eru í vegalögum til að fjármagna veghald tiltekinna vegkafla þjóðvega með gjaldtöku af umferð. (Nóvember).

 

... til hvers er þá veggjaldið?  Bensíngjaldið?  Kolefnisgjaldið?  þessi 85% af eldsneytisverðinu?  Allt það shit.

 

 

Frumvarp til laga um breytingu á lögum um loftslagsmál, nr. 70/2012 (skuldbindingar í loftslagsmálum, viðskiptakerfi með losunarheimildir).

Um er að ræða innleiðingu á tilskipun (ESB) 2018/410 sem breytir tilskipun 2003/87/EB um viðskiptakerfi með losunarheimildir. Í tilskipuninni er kveðið á um reglur varðandi viðskiptakerfið fyrir tímabilið 2021–2030, en hvað Ísland varðar ná þær einkum til fyrirtækja í stóriðju og flugi. Einnig verður í frumvarpinu lagastoð fyrir reglugerðir sem ætlað er að innleiða tvær gerðir Evrópusambandsins. Annars vegar er um að ræða reglugerð (ESB) 2018/842 um sameiginlega ábyrgð og hins vegar reglugerð (ESB) 2018/841 um landnotkun, breytta landnotkun og skógrækt. Innleiðing gerðanna er lykilatriði í samkomulagi Íslands, Noregs og Evrópusambandsins um sameiginlegt markmið á grundvelli Parísarsamningsins. Með samþykkt frumvarpsins myndi liggja fyrir skýrt regluverk um alþjóðlegar skuldbindingar Íslands varðandi losun gróðurhúsalofttegunda til 2030, skyldur fyrirtækja í viðskiptakerfinu, bókhald, skýrslugjöf og fleira. Innleiðing. (Desember).

 

 

Þarna er lagabálkur sem mætti fjarlægja til mikilla almannaheilla.  Fátt hefur verið að valda okkur meiri búsifjum en viðskifti með losunarheimildir.

 

 

Frumvarp til laga um breytingu á lögum um meðhöndlun úrgangs, nr. 53/2003 (EES-reglur, hringrásarhagkerfi o.fl.).

Um er að ræða innleiðingu á annars vegar tilskipun (ESB) 2018/850, sem breytir tilskipun 1991/31/EB um urðun úrgangs, og hins vegar tilskipun (ESB) 2018/851, sem breytir tilskipun 2008/98/EB um úrgang. Breytingarnar fela í sér innleiðingu á hringrásarhagkerfinu og er sérstök áhersla lögð á að draga úr myndun úrgangs, samræmda flokkun og sérstaka söfnun, sem og bann við urðun tiltekins úrgangs. Innleiðing. (Febrúar).

 

 

Þetta hljómar líka bæði dýrt og heimskulegt, og vekur slæmar minningar.

 

 

Frumvarp til laga um breytingu á lögum um ráðstafanir gegn umhverfismengun af völdum einnota umbúða fyrir drykkjarvörur, nr. 52/1989 (töluleg söfnunarmarkmið o.fl.).

Í frumvarpinu verður lagt til að Endurvinnslunni hf. beri að ná á landsvísu tölulegum söfnunarmarkmiðum fyrir einnota drykkjarvöruumbúðir, í samræmi við ákvæði tilskipunar (ESB) 2019/904 um aðgerðir til þess að draga út notkun á einnota plastvörum. Að auki verður lagt til að ákvæði laganna um endurvinnslu umbúða verði breytt til samræmis við svokallaðan úrgangsþríhyrning. (Febrúar).

 

 

Ég sé eitthvað bæði dýrt og gagnslaust.

 

 

Frumvarp til laga um Þjóðgarðastofnun og þjóðgarða.

Í frumvarpinu er lagt til að komið verði á fót stofnun um verndarsvæði sem tæki við verkefnum Vatnajökulsþjóðgarðs, þjóðgarðsins á Þingvöllum og verkefnum á sviði náttúruverndar á vegum Umhverfisstofnunar. Stofnunin færi með umsjón með rekstri þjóðgarða, friðlýstra svæða og annarra náttúruverndarsvæða í landinu en í frumvarpinu er gert ráð fyrir að viðhalda sjálfstæði í rekstri þjóðgarða og miðað er að því að efla aðkomu heimamanna að stjórnun verndarsvæða. Jafnframt að efla og styrkja sameiginlega starfsemi og stoðþjónustu, faglega þætti og ná fram skilvirkari nýtingu fjármuna sem varið er til starfsemi á sviði náttúruverndar. Endurflutt. (Febrúar).

Frumvarp til laga um miðhálendisþjóðgarð.

Í stefnuyfirlýsingu ríkisstjórnarinnar kemur fram það markmið að stofnaður verði þjóðgarður á miðhálendinu í samráði þverpólitískrar þingmannanefndar, umhverfis- og auðlindaráðuneytisins, sveitarfélaga, náttúruverndar- og útivistarsamtaka og annarra hagsmunaaðila. Þingmannanefndin var skipuð í janúar 2018 og hefur unnið að framgangi verkefnisins frá þeim tíma. Í skipunarbréfi nefndarinnar er m.a. gert ráð fyrir að unnið verði frumvarp um þjóðgarðinn. (Febrúar).

Frumvarp til laga um breytingu á lögum um náttúruvernd, nr. 60/2013 (óbyggð víðerni).

Um er að ræða breytingu á skilgreiningu á óbyggðum víðernum sem er að finna í 19. tölul. 5. gr. laganna. (Febrúar).

 

Okurpakki 4 mun binda endi á þetta allt, mér til mikillar skemmtunar.

 

Ég er að sleppa mörgu, veit ég.  En þetta er ekkert nákvæmur listi sem er upp-gefinn heldur.


« Síðasta færsla | Næsta færsla »

Bæta við athugasemd

Ekki er lengur hægt að skrifa athugasemdir við færsluna, þar sem tímamörk á athugasemdir eru liðin.

Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikið á Javascript til að hefja innskráningu.

Hafðu samband